วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

ใบไผ่ไปกินข้าว

วันนี้เป็นวันหยุดของแฟนฉัน หลอดไฟซีนอน เมื่อฉันกับแฟนของฉันเรากินข้าวมื้อเช้ากันเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเมื่อวันก่อนนี้ ฉันบอกกับแฟนของฉันว่า เดี๋ยวฉันจะพาเค้าไปตัดผมร้านที่ฉันตัด เพราะว่ามันถูกมาก ค่าตัดผมแค่ห้าสิบบาทเท่านั้นเอง ซึ่งปกติเวลาที่แฟนของฉันเค้าไปตัดผมที่ร้านที่เค้าตัดประจำก็จะอยู่ที่ราคาตั้งหนึ่งร้อยห้าสิบบาท และพอฉันพาแฟนของฉันไปตัดผมเสร็จเรียบร้อย ฉันก็ถามแฟนของฉันว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งแฟนของฉันก็บอกว่าใช้ได้เลยทีเดียวและถูกมากด้วย คราวหน้ามาตัดที่นี่อีกดีกว่า แต่แฟนของฉันก็บอกอีกว่า แต่ที่ร้านที่เค้าตัดประจำ เค้ามีสระผมให้ด้วยนะในราหนึ่งร้อยห้าสิบบาทน่ะ ฉันก็เลยบอกกับแฟนของฉันว่า ถ้าที่นี่สระด้วยก็เพิ่มอีกแค่ห้าสิบบาท อย่างไรก็ถูกกว่าที่ร้านประจำของเค้าอยู่ดี
และเมื่อฉันพาแฟนของฉันไปตัดผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขายไฟซีนอน ฉันก็ถามแฟนของฉันว่าหิวข้าวหรือยัง ตอนแรกแฟนของฉันบอกว่ายังไม่หิวเลย แต่พอดีมันเป็นเวลาเที่ยงกว่าๆแล้ว ฉันกับแฟนของฉันก็เลยแวะกินก๋วยเตี๋ยวร้านที่ฉันชอบไปกินเป็นประจำ จนแม่ค้าจำได้แล้วว่าเวลาที่ฉันไป ฉันจะสั่งเส้นอะไร พอฉันเข้าไปถึงเรียบร้อยแล้ว แม่ค้าก็จะบอกว่า ก๋วยเตี๋ยววุ้นเส้นน้ำตกใช่ไหม ฉันก็จะบอกว่าใช่และจะยิ้มให้แม่ค้าทุกครั้งและก็บอกกับแม่ค้าว่า เก่งจริงเลยที่จำได้ และแฟนของฉันก็สั่งก๋วยเตี๋ยววุ้นเส้นต้มยำแห้ง และฉันก็กินก๋วยเตี๋ยวชามของฉันไม่หมดอีกแล้ว ฉันก็เลยเทแบ่งใส่ในชามของแฟนฉันให้เค้าช่วยกินอีกด้วย และพอกินก๋วยเตี๋ยวเสร็จเรียบร้อยแล้ว

แฟนของฉันก็ถามฉันว่า การติดตั้งไฟซีนอน เราไปกินกาแฟร้านเดิมนั้นอีกดีไหม ฉันก็บอกกับแฟนของฉันว่าไปสิ แต่พอขับมาได้นิดเดียวใกล้ที่จะถึงปากซอยเข้าบ้านของฉันแล้ว แฟนของฉันก็เกิดเปลี่ยนใจว่า ไม่ไปแล้วดีกว่า เปลือง ฉันก็เลยบอกกับแฟนของฉันว่า ถ้าอย่างนั้นก็ไปชงกาแฟกินที่บ้านแล้วกันนะ ไม่เปลืองดีด้วย ฉันก็เลยขับรถเข้าบ้าน โดยที่ไม่ต้องเลยไปร้านกาแฟข้างนอกถนนใหญ่เลย ไม่เปลืองเงินและไม่เปลืองน้ำมันรถของแฟนฉันด้วย และเมื่อกลับเข้ามาถึงที่บ้าน แฟนของฉันก็ลงไปเปิดประตูรั้วบ้าน แล้วฉันก็ขับรถเข้ามาจอดในบ้านเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น