วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2558

จุดเทียนถวายในหลวง



วันนี้วันที่ห้าธันวาคมเป็นวันพ่อ หลอดไฟซีนอน ฉันรู้สึกคิดถึงคุณพ่อของฉันที่สุด แต่ก็พยายามจะไม่ให้คิดถึงมาก เพราะว่ามันรู้สึกเศร้ามาก และวันนี้แม่ของฉันไปจุดเทียนถวายพระพรที่หน้าหมู่บ้าน ส่วนฉันกับแฟนของฉัน จุดเทียนถวายพระพรที่บนดาดฟ้าที่บ้านของฉัน และที่ในหมู่บ้านของฉันก็ได้เปิดเครื่องกระจายเสียงในหมู่บ้านด้วย ฉันกับแฟนของฉันก็ได้ช่วยกันร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีแก่พระเจ้าอยู่หัวกันด้วย ฉันกับแฟนของฉันเรารู้สึกอิ่มเอมใจกันมาก และช่วยกันตั้งจิตอธิฐานขอให้ พระเจ้าอยู่หัวทรงหายจากพระประชวรในเร็ววัน และขอให้พระองค์มีพระพลานามัยที่แข็งแรง สมบูรณ์ในเร็ววันด้วยเช่นกัน วันนี้พี่สาวกับพี่เขยของฉันมาเอารถที่บ้าน เพราะว่าเมื่อวานนี้พี่สาวของฉันมาส่งแม่ของฉันที่บ้าน แล้วรถเกิดสตาร์ทไม่ติด ตอนแรกพี่เขยของฉันจะมาซ่อมเอง แต่กลับซ่อมไม่ได้
และโทรตามรถยกที่เป็นแบบสไลด์คันแรกก็ดันไม่มา ขายไฟซีนอน และฉันก็ได้บอกกับพี่เขยของฉันว่า ฉันมีเพื่อนที่มีรถยกแบบสไลด์เหมือนกัน พี่เขยของฉันก็เลยให้ฉันโทรตามรถยกคันดังกล่าวให้ แต่วันนี้รถยกที่ว่าดันไปต่างจังหวัด พี่เขยของฉันก็เลยเรียกอีกเจ้าหนึ่งมา และก่อนที่พี่สาวกับพี่เขยของฉันจะมา ฉันก็ได้ออกไปจ่ายตลาด และในขณะที่ฉันกำลังจ่ายตลาดอยู่นั้น พี่สาวของฉันก็ได้โทรศัพท์หาฉันว่า ทำไมฉันไปตลาดไม่รอเลย ฉันก็ได้บอกกับพี่สาวของฉันว่า แล้วทำไมไม่โทรบอกก่อนว่าจะไปที่ตลาดด้วย ฉันก็เลยบอกกับพี่สาวของฉันว่า ให้รอสักครู่เดี๋ยวฉันจะกลับไปรับ ให้รออยู่ที่บ้านก่อน แม่ของฉันบอกว่าจะทำกล้วยบวชชีด้วย ตอนแรกฉันว่าจะยังไม่ซื้อมะพร้าวที่ขูดแล้ว
แต่ก็เปลี่ยนใจแวะเดินเลยไปซื้อเลย ไฟซีนอนราคาถูก เดี๋ยวถ้าเกิดพี่สาวของฉันเกิดเปลี่ยนใจขึ้นมาแล้วมันจะยุ่ง เพราะถ้าไม่อย่างนั้นแล้ว ฉันคงต้องกลับไปซื้ออีกเป็นแน่ และแล้วมันก็เป็นอย่างที่ฉันคิดเอาไว้จริงๆพอฉันขับรถกลับมาจอดที่บ้านแล้ว ฉันถามพี่สาวของฉันว่าจะไปที่ตลาดไหม พี่สาวของฉันบอกกับฉันว่าไม่ไปแล้ว ดีนะที่ฉันซื้อมะพร้าวขูดมาแล้ว และในขณะที่ฉันขับรถกลับบ้านอยู่นั้นแฟนของฉันก็ได้โทรมาบอกกับฉันว่ากำลังจะกลับ ฉันก็เลยงงมาก เพราะว่านี่มันเพิ่งที่จะสี่โมงเย็นเอง แต่ฉันก็ลืมไปว่า แฟนของฉันบอกว่าวันนี้อาจจะกลับเร็ว เพราะว่ามันเป็นวันหยุด เค้าก็เลยกลับ

ซีนอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น