วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

เช็ดถูข้างบ้าน



วันนี้ฉันตื่นสายมากแปดโมงเกือบจะครึ่งแล้ว หลอดไฟซีนอนและก็ต้องรีบลุกจากที่นอนแล้วเข้าห้องน้ำ เพื่อที่จะรีบลงไปกินข้าว เพื่อให้ทันเวลาที่ฉันจะต้องกินยาประจำ เมื่อคืนนี้ฉันเตรียมตัวเก็บเสื้อผ้าที่จะต้องเอาไว้ใส่เดินทางไปรับแม่ของฉันที่บ้านยาย ซึ่งอยู่ต่างจังหวัด ตอนแรกฉันก็ว่าจะไปรับแม่ของฉันวันนี้เลยนั่นแหละ แต่ว่าแม่ของฉันเค้าไปเที่ยวที่จังหวัดมุกดาหารกับน้องสาวของเค้าและเพื่อนๆครูที่โรงเรียนของน้องสาวแม่ของฉัน และแม่ของฉันกับน้องสาวของเค้าก็กลับกับมาดึกมาก น้องของฉันบอกว่าแม่ของฉันกับแม่ของน้องจะมาถึงกันประมาณตอนตีสอง เพราะว่าเมื่อวานนี้ฉันคุยกับน้องของฉัน ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกันกับฉัน ซึ่งแม่ของฉันก็ไปเที่ยวกับแม่ของน้องฉันคนนี้นี่แหละ และเมื่อวานนี้แม่ของฉันก็ได้โทรถามฉันว่าอยากได้อะไรบ้าง
ฉันก็ได้บอกกับแม่ของฉันว่า ขายไฟซีนอน อะไรก็ได้ แม่ของฉันถามฉันว่า เอาเห็ดหอมไหม ฉันก็เลยบอกว่าเอา แม่ของฉันก็ถามฉันว่าจะเอาอะไรอีกไหม ฉันก็บอกไม่รู้ว่าจะเอาอะไรแล้ว ตอนแรกฉันบอกกับแม่ของฉันว่าจะเอากระเทียมโทนดองด้วย แต่ก็เปลี่ยนใจไม่เอา เพราะว่าฉันก็ไม่ได้ชอบกินสักเท่าไร แต่แฟนของฉันต่างหากล่ะที่เป็นคนชอบ ฉันก็เลยบอกกับแม่ของฉันว่าไม่ต้องก็ได้ วันนี้ฉันยังไม่ได้โทรศัพท์หาแม่ของฉันเลย แต่ไม่เป็นไรหรอกนะ เพราะว่าพรุ่งนี้ฉันก็จะเจอกับแม่ของฉันแล้ว เดี๋ยวค่อยคุยกันในวันพรุ่งนี้เลยก็ได้ ฉันนั่งทำงานไปด้วยและตะไบเล็บที่ฉีกไปด้วย เพราะว่าวันนี้ฉันซักผ้าข้าว แล้วเล็บมันคงจะฉีกตอนที่ฉันซักผ้าขาว เพราะว่าฉันซักด้วยมือ
และวันนี้ฉันก็เช็ดถูที่พิ้นกระเบื้องที่พื้นด้านข้างของข้างนอกบ้านด้วย ไฟซีนอนราคาถูก เพื่อรอต้อนรับแม่ของฉัน เพราะว่ามันจะได้ดูสะอาดตา ตอนแรกฉันก็ตั้งใจว่าจะขัด แต่กลัวของที่วางไว้มันจะเปียก ก็มีชั้นวางรองเท้ากับเครื่องซักผ้าที่ยังไม่ได้ซ่อม ฉันก็เลยต้องใช้วิธีกวาดและถูเอาดีกว่า ซึ่งมันก็ดูแล้วสอาดเหมือนกัน ถ้ารู้อย่างนี้แล้ว คราวหลังฉันใช้วิธีถูเอาดีกว่า จะได้ไม่ยุ่งยากด้วย แต่ว่าเมื่อสักครู่นี้ตอนที่ฉันกำลังเอาไม้ถูบ้านซึ่งเป็นม็อบแบบเช็ดน้ำจนแห้ง ฉันดึงมันเข้าหาตัว ตัวที่ดึงมันดันหัก คงอาจจะเป็นเพราะว่าไม้ม็อบอันนี้ถูกตั้งไว้ตากแดด ตากลม ตากฝน
ซีนอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น