วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2558

แม่ของฉันเข้านอนเร็วมาก



เมื่อฉันเดินจ่ายตลาดซื้อกับข้าวเสร็จเรียบร้อย หลอดไฟซีนอน ก็ต้องรีบกลับบ้านก่อนที่รถจะติด และเมื่อพอฉันกลับถึงบ้าน ฉันก็เอากับข้าวที่ซื้อมาทั้งหมดใส่ตู้เย็นไว้ก่อน เพราะว่านี่เพิ่งจะเวลาบ่ายสามโมงครึ่งเอง แต่ก่อนที่ฉันจะเก็บของใส่ตู้เย็น ฉันก็ถามแม่ของฉันก่อนว่าหิวหรือยัง แม่ของฉันบอกว่ายังไม่หิว ฉันก็เลยบอกกับแม่ของฉันว่า ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวประมาณสักสี่โมงเย็นฉันค่อยลงมาทำให้แล้วกันนะ ฉันขอขึ้นมาปั่นงานส่งให้น้องสาวก่อน แม่ของฉันก็บอกว่าได้ ตามนี้  และฉันก็เลยเก็บของใส่ตู้เย็นเอาไว้ก่อน แล้วก็รีบขึ้นมาปั่นงานอย่างที่เห็นนี่แหละ ในขณะที่ฉันนั่งทำงานอยู่บนห้อง ฉันได้ยินเสียงกับได้กลิ่นอาหาร เหมือนว่าแม่ของฉันกำลังทอกอะไรบางอย่าง แต่ฉันก็คิดอีกทีว่าคงไม่ใช่ เพราะว่านี่ยังไม่สี่โมงเย็นเลย
แม่ของฉันจะทำกับข้าวกินเองแล้วหรอ ขายไฟซีนอนแล้วฉันก็รีบปิดพัดลมและปิดแล็ปท็อปเพื่อที่จะรีบลงไปข้างล่าง และแล้วก็เป็นแม่ของฉันจริงๆที่ทอดอะไรบางอย่าง และเมื่อฉันลงไปที่ข้างล่าง แม่ของฉันก็อยู่ในห้องแล้ว ฉันจึงไปเคาะประตูเรียกแม่ของฉัน แม่ของฉันก็บอกกับฉันว่า ทอดไข่ดาวกินแล้ว และอาบน้ำเสร็จเรียยบร้อยแล้วด้วย แถมเปิดแอร์เพื่อเตรียมที่จะนอนแล้วด้วย เอาแล้วอย่างไรล่ะ แม่ของฉันเตรียมนอนตั้งแต่หัววัน นี่เวลาอย่างนี้ยังไม่ใช่เวลานอนเลยนะ แต่ฉันก็ชินเสียแล้วกับแม่ของฉัน เพราะว่าแม่ของฉันถ้าเค้าง่วงนอนตอนใหน เค้าก็จะนอนตอนนั้น และชอบอาบน้ำเลยทุกที ที่เพิ่งกินข้าวเสร็จใหม่ๆ ฉันเตือนอย่างไรก็ไม่เคยทำได้ ฉันบอกว่ากินข้าวเสร็จใหม่ๆแล้วอาบบน้ำ มันไม่ดีต่อสุขภาพ
ไฟซีนอนราคาถูกแต่แม่ของฉันก็จะทำได้แค่ครั้งสองครั้งเท่านั้นเอง และพอฉันลงไปฉันก็เอาผักหวานออกมาจากตู้เย็น และเอามานั่งเด็ดเพื่อที่จะเตรียมแกง และเมื่อฉันเด็ดผักหวานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ฉันก็เอาปีกไก่ออกมาล้างแล้วก็หมักด้วยซีอิ้วขาวกับผงปรุงรส และหลังจากที่หมักเสร็จเรียบร้อยแล้ว ฉันก็เอาไปแช่ไว้ที่ช่องแช่แข็งก่อน และต่อจากนั้นฉันก็เริ่มมาตำเครื่องแกงตามที่แม่ของฉันบอก ก็คือมีแค่ พริกแห้ง หอม กระเทียม ทั้งหอมและกระเทียมในปริมาณที่เกือบเท่ากัน อย่างแรกที่ฉันทำก็คือ เอาพริกแห้งแช่น้ำก่อน เพื่อที่มันจะได้ตำง่ายๆ และฉันก็ปลอกกระเทียมและหัวหอม ตำลงไปก่อนในครก และหลังจากนั้นก็หยิบเอาพริกที่แช่น้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น