วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เช้านี้เลือกที่จะกินขาวแถวบ้านหรือไกลบ้านดี

              กล่องคันเร่งไฟฟ้าวีโก้ โลก เหล่านี้คือคำที่เราใช้ในการอธิบายถึงการสิ้นสุดของโลก ในขณะที่เราเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของทฤษฎี Albert Einstein ของสัมพัทธภาพทั่วไปในเดือนพฤศจิกายนนี้เราสามารถชื่นชมความจริงที่ว่านัก วิทยาศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมนี้ขึ้นมาด้วยความคิดที่มีการเปลี่ยนแปลงพื้นฐาน ความเข้าใจของเราของจักรวาล อมพัทธภาพทั่วไปในระยะสั้นบอกเราว่าแรงโน้มถ่วงไม่ได้ค่อนข้างแรง Isaac Newton จินตนาการ; แรงโน้มถ่วงเป็นจริงดัดของพื้นที่และเวลาโดยมวลและพลังงาน การค้นพบนี้นำเราไปสู่​​ทฤษฎีที่ยอมรับอย่างกว้างขวางของบิ๊กแบงซึ่งกำหนดคลอดของจักรวาลเป็น 14 พันล้านปีที่ผ่านมา แต่สิ่งที่เกี่ยวกับการตายของจักรวาล? การที่เราต้องหันไปหาพลังงานมืดหนึ่งในความลึกลับทางวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเวลาของเราดอนลิงคอล์น สำหรับ ทศวรรษที่ผ่านมานักดาราศาสตร์คิดว่าจักรวาลขยายผูกพันตามแรงโน้มถ่วงจะเติบ โตอย่างรวดเร็วในการเริ่มต้นและค่อยๆช้าเป็นดาวและกาแลคซีไม่ยอมเชื่อฟังดึง ของแรงโน้มถ่วง คำ ถามเดียวจริงๆก็คือว่าแรงโน้มถ่วงก็เพียงพอที่จะในที่สุดก็หยุดการขยายตัว ของจักรวาลและนำมันทั้งหมดกลับมารวมกันในร้อน "บิ๊กกระทืบ." นี้ดูเหมือนจะเป็นสถานการณ์ที่เป็นไปได้มาก แต่ในปี 1998 ที่จะแปลกใจของทุกคนทั้งสองกลุ่มของนักดาราศาสตร์ประกาศการวัดของซูเปอร์โน วาที่ห่างไกลที่แสดงให้เห็นในขณะที่เอกภพในยุคต้นตามความคาดหวังของพวกเขา เกี่ยวกับสี่พันล้านปีที่ผ่านมาการขยายตัวของจักรวาลเริ่มความเร็วขึ้นใน ความขัดแย้งที่สมบูรณ์ในการคาดการณ์มันดูเหมือนว่าสิ่งที่ได้รับผลกระทบจาก การเอาชนะแรงโน้มถ่วงและผลักดันทุกอย่างที่ห่างไกลออกไปในอัตราที่เพิ่มขึ้น ข้อสังเกตเหล่านี้มีความ
          ยาวได้ตั้งแต่ได้รับการยืนยัน มันกลับกลายเป็นว่า กล่องคันเร่งไฟฟ้าราคาถูก ไอน์สไตคิดดังกล่าวเป็นปรากฏการณ์เมื่อเขาได้รับการพัฒนาทฤษฎีของเขาพัทธภาพทั่วไป เขาจินตนาการ "ดาราศาสตร์คงที่" ที่ให้รูปแบบที่น่ารังเกียจของแรงโน้มถ่วงต่อ ไปนี้ความเข้าใจทฤษฎีที่ดีที่สุดและหลักฐานการทดลองของเวลา Einstein แรกเพิ่มคำว่าสมการของเขา แต่แล้วเอามันออกไปในขณะที่มันไม่ได้ดูเหมือนสิ่งที่จำเป็น ไอน์สไตได้รับการยกย่องความจริงที่ว่าเขาคิดค้นดาราศาสตร์คงเป็นความผิดพลาดใหญ่หลวง กับการค้นพบของการขยายตัวเร่งของจักรวาล, ค่าคงที่จักรวาลของ Einstein กลับมาในสมัย แต่มันก็ไม่ได้เป็นคำอธิบายเดียว นักวิทยาศาสตร์เรียกโดยทั่วไปรูปแบบที่น่ารังเกียจของแรงโน้มถ่วง "พลังงานมืด" แต่มีหลายรูปแบบของมัน หนึ่งคือดาราศาสตร์คงที่ไอน์สไตซึ่งเป็นชื่อที่แสดงให้เห็นเป็นเขตของความหนาแน่นของพลังงานคงที่ตลอดจักรวาล ความคิดก็จะเรียกว่าแก่นสารซึ่งมีคุณสมบัติที่เหมาะสมน่ารังเกียจ แต่สามารถเปลี่ยนแปลงเมื่อเวลาผ่านไป ว่ารูปแบบที่ถูกต้องได้ยังไม่ได้กำหนดถึงแม้จะมีโปรแกรมทดลองที่สดใสอย่างต่อเนื่องที่พยายามที่จะคิดออก ความพยายามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบันเรียกว่าการสำรวจพลังงานมืดซึ่งใช้ 570 ล้านพิกเซลและ 4 เมตรกล้องโทรทรรศน์ Blanco ที่ Cerro Tololo หอดูดาวอเมริกันอินเตอร์ในประเทศชิลี โดยการศึกษาซูเปอร์โนวาที่ห่างไกลและการวัดตำแหน่งและคุณสมบัติของหลาย ร้อยล้านของกาแลคซีและหลายร้อยหลายพันกลุ่มกาแลคซี, การทำงานร่วมกัน DES หวังที่จะหลั่งน้ำตาแสงในธรรมชาติของพลังงานมืด ถ้าเราเข้าใจพลังงานมืดที่เราอาจ
            จะสามารถที่จะตอบคำถามที่ลึกซึ้ง กล่องคันเร่งไฟฟ้า jumper horse  จักรวาลจะจบลงอย่างไร คิดในปัจจุบันก็คือผลกระทบของพลังงานมืดจะครองมากขึ้น ขณะที่ความเร็วของการขยายตัวของเอกภพที่เพิ่มความเร็วในกาแลคซี่ที่ห่างไกลจะถูกผลักออกไปจนกว่าพวกเขาจะไม่มีข้อสังเกตอีกต่อไป ในอนาคตอันไกลนักดาราศาสตร์จะเห็นท้องฟ้ากลางคืนแตกต่างกันมากกว่าที่พวกเขาทำตอนนี้ จักรวาลของเราจะประกอบด้วย แต่กาแลคซีที่อยู่ใกล้เคียงไม่กี่ (เรียกว่ากลุ่มท้องถิ่น) โดยมีคนอื่น ๆ ทั้งหมดผลักไกลเกินไปที่จะเห็น อันที่จริงเราอยู่ในช่วงเวลาที่ได้รับการยกเว้นในประวัติศาสตร์ของจักรวาล ที่ช่วยให้เราในการศึกษาเรื่องราวของจักรวาลของเราจากจุดเริ่มต้นถึงตอนนี้ ถ้าทฤษฎีแก่นสารเป็นจริงและปริมาณของพลังงานมืดที่เกิดขึ้นกับการเพิ่มขึ้นของเรื่องเป็นอย่างมากแม้ การขยายตัวของจักรวาลในที่สุดจะฉีกออกจากกันกาแล็กซีของเรา, ระบบสุริยะโลกและในที่สุดทุกเรื่องเพื่อให้อะตอมแต่ละอะตอมจะถูกแยกจากกัน โดยระยะทางที่กินลึก ได้รับการสังเกตในปัจจุบันก็ปรากฏว่าการขยายตัวต่อเนื่องของจักรวาลจะแยก กลุ่มก้อนเล็ก ๆ ของกาแลคซีซึ่งจะค่อยๆวิ่งออกมาจากน้ำมันเชื้อเพลิงและจางหายไปไฟดับตลอดตัว เอกออกจากจักรวาลที่หนาวเย็นและรกร้าง แต่เราไม่ได้มีทุกคำตอบยังดังนั้นผู้ที่รู้เราอาจจะประหลาดใจในฐานะที่เราขอขอบคุณไอน์สไตให้เราปฏิวัติในวิทยาศาสตร์มันอาจจะดูเหมือน แดกดันว่าหนึ่งในความผิดพลาดของเขาอาจมีผลกระทบต่อคำถามที่ยิ่งใหญ่ของทั้ง หมด - ชะตากรรมที่ดีที่สุดของจักรวาลของตัวเองโรเบิร์ตฟรอสต์กวีที่ครั้งหนึ่งเคยถามว่าโลกจะสิ้นสุดลงในกองไฟหรือน้ำแข็ง ดูเหมือนว่าคำตอบคือว่าในไม่กี่พันล้านปีบางทีคุณควรจะมองหาเสื้อคลุมที่ดีจริงๆ
กล่องคันเร่งไฟฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น