วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แพนด้าเห่าไม่ยอมหยุดเลยนะ

                ทางการจีนได้จับกุม dreambox ราคา และสอบปากคำคะแนนของนักกฎหมายสิทธิมนุษยชนและนัก เคลื่อนไหวทั่วประเทศตามที่กลุ่มสิทธิมนุษยชนฮ่องกงกระตุ้นการลงโทษจาก รัฐบาลสหรัฐและกลุ่มผู้สนับสนุนระหว่างประเทศ อย่าง น้อย 146 ทนายความ, นักเคลื่อนไหวและญาติของพวกเขาได้ถูกนำตัวเข้าห้องขังหรือสอบสวนโดยตำรวจใน 24 เมืองจีนและต่างจังหวัดในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเป็นไปตามสิทธิมนุษยชนกลุ่ม ประเทศจีนกังวลทนายความซึ่งเป็นองค์กรที่ฮ่องกงตามที่ตรวจสอบและส่งเสริม กฎของกฎหมายบนแผ่นดินใหญ่ อย่างน้อย 22 คนยังคงอยู่ในความดูแลของกลุ่มกล่าวว่า ตำรวจจีนได้รับการปกป้องรอบขึ้นขนาดใหญ่บอกสื่อของรัฐที่พวกเขามีการกำหนด เป้​​าหมาย "แก๊งอาชญากร" ที่น่าสงสัยว่าผิดกฎหมายการจัดประท้วงจ่าย ณ วันอังคารที่กลุ่มทนายความฮ่องกงกล่าวว่าอย่างน้อย 124 ของผู้ถูกคุมขังได้รับการปล่อยตัว ในบรรดาคนที่ถูกกักตัวไว้ในเวลาสั้น ๆ และสอบสวนโดยตำรวจเป็นฮ Zhenghu สิทธิมนุษยชนเก๋ากิจกรรมอยู่ในเซี่ยงไฮ้ "รัฐบาลขอให้เราไม่ได้ที่จะกระตุ้นจมูกของเราในธุรกิจนี้จะไม่สนใจทนายความที่ขาดหายไป" ฮบอกซีเอ็นเอ็น "พวก เขาอยากให้เรารู้ว่าพวกเขาไม่ต้องการให้เราโพสต์หรือ repost อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้บนอินเทอร์เน็ต" เขากล่าวเสริมชี้ให้เห็นว่าเขาได้รับการควบคุมตัวและสอบสวนหลายสิบครั้งโดย ทางการจีนในเวลาเพียงสองปี . ภาพประกอบโดยนักเขียนการ์ตูน @badiucao แปดทนายความและพนักงานของพวกเขามีการกำหนดเป้​​าหมายในการปราบปรามที่ผ่านมาโดยเจ้าหน้าที่จีน ตามเข็มนาฬิกาจากบนซ้าย: วัง Quanzhang หลิว Shihui หลิว Sixin หลี่ Heping โจว Shifeng วังยูหลิว Xiaoyuan และหมี่ Muqing หลิว Xiaoyuan ได้รับการปล่อยตัวออกมาตั้งแต่ภาพประกอบโดยนักเขียนการ์ตูน @badiucao แปดทนายความและพนักงานของพวกเขามีการกำหนดเป้​​าหมายในการปราบปรามที่ผ่านมาโดยเจ้าหน้าที่จีน ตามเข็มนาฬิกาจากบนซ้าย: วัง Quanzhang หลิว Shihui หลิว Sixin หลี่ Heping โจว Shifeng วังยูหลิว Xiaoyuan และหมี่ Muqing หลิว Xiaoyuan ได้รับการปล่อยตัวออกมาตั้งแต่ "เจ้าหน้าที่ต้องยุติการโจม

                ตีนี้กับทนายความสิทธิมนุษยชน" dreambox server สิทธิมนุษยชนจ้องจับผิดองค์การนิรโทษกรรมสากลกล่าวในการแถลง หนึ่งในเป้าหมายในการตรวจค้นของตำรวจเป็น บริษัท กฎหมาย Fengrui ในกรุงปักกิ่งซึ่งมีพนักงานทนายความที่โดดเด่นหลายที่รู้จักกันที่จะใช้ใน กรณีที่มีความสำคัญทางการเมืองที่เกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชนพนักงาน - ที่ถามไม่ได้ที่จะตั้งชื่อเพราะกลัวการตอบโต้จากเจ้าหน้าที่ - ซีเอ็นเอ็นบอกมากกว่าตำรวจโหลค้นสำนักงานของ บริษัท ในวันศุกร์ พนักงานบอกว่าอย่างน้อยสิบของทนายความของ บริษัท รวมทั้งผู้อำนวยการ Shifeng โจวได้รับการจัดขึ้นในการดูแลของตำรวจกระทรวงความมั่นคงสาธารณะของจีนตำรวจแห่งชาติกล่าวโทษ Fengrui ทนายความของ "พยายามที่จะสร้างความขัดแย้งทางสังคมโดยการใช้จ่ายผู้ประท้วงพยายามที่จะมี อิทธิพลต่อความเชื่อมั่นของประชาชนและการแพร่กระจายข่าวลือ." ใน คำสั่งกระทรวงที่ถูกกล่าวหาว่าทนายความในการจัดระเบียบกว่า 40 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "การหยุดชะงักอย่างรุนแรงเพื่อประชาชน" ในช่วงสามปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จีนเรียกร้อง บริษัท กฎหมายที่ใช้ในกรณีเหล่านี้เพื่อส่งเสริมรายละเอียดของตนในความพยายามที่จะ เรียกเก็บเงินจากลูกค้าแล้วค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้น กระทรวงเชื่อมโยงกับทนายความจากสำนักงานกฎหมาย Fengrui ไปสู่​​การประท้วงในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงวันที่ 2 พฤษภาคมที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงตายคนอาวุธที่สถานีรถไฟในภาคตะวันออกเฉียง เหนือของจีน ทางการจีนยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงในการป้องกันตัวเอง WATCH: การต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนในประเทศจีน ที่ถูกกล่าวหาว่า "การดำเนินการที่ผิดกฎหมาย" กระทรวง ความมั่นคงสาธารณะที่ถูกกล่าวหาว่า Fengrui ทนายความสำนักงานกฎหมายของการแพร่กระจายเรื่องราวเท็จเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ เกิดขึ้นและการทำงานกับผู้คัด
                   ค้านอินเทอร์เน็ตที่ถูกกล่าวหาว่าทำข้อเสนอใน ติดตั้ง dreambox สายของเทียบเท่าของ $ 16,000 ให้กับทุกคนที่สามารถให้ภาพของการยิงตำรวจ รัฐโฆษกกล้องวงจรปิดยังได้ออกอากาศภาพของผู้ต้องสงสัยสารภาพกับรายละเอียด ของความร่วมมือตำรวจของพวกเขากับทนายความสิทธิมนุษยชนดังกล่าว "การดำเนินการที่ผิดกฎหมาย."ในหมู่นักกฎหมายที่ถูกคุมขังในวันที่ผ่านมาเป็นเพื่อนร่วมงาน Fengrui หญิงชื่อวัง Yu ฮ่องกงจีนกลุ่มสิทธิมนุษยชนกล่าวว่ากังวลทนายความวังส่งข้อความตัวอักษร ที่ 03:00 ในวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคมหลังจากที่การเชื่อมต่อไฟฟ้าและอินเทอร์เน็ตในบ้านของเธอในกรุง ปักกิ่งออกไปทันที น้อยกว่าหนึ่งชั่วโมงต่อมาวังส่งข้อความที่บอกว่ามีคนติดตามก็คือ "ความพยายามที่จะแงะประตูเธอเปิด." เมื่อเพื่อนร่วมงานพยายามที่จะไปให้ถึงเธอในยามเช้าที่บ้านของเธอเป็นที่ว่างเปล่าและเธอก็ไม่ตอบรับโทรศัพท์ของเธอ ตำรวจยังควบคุมตัวสามีของวังและลูกชาย แต่เด็ก 16 ปีได้รับการปล่อยตัวออกมาตั้งแต่ ทนายความ: การจับกุมเป็นส่วนหนึ่งของป้ายหาเสียง "มัน เป็นเรื่องไร้สาระ" กล่าวว่าพนักงาน บริษัท กฎหมาย Fengrui การติดต่อจากซีเอ็นเอ็นเมื่อถูกถามเกี่ยวกับข้อกล่าวหากับเพื่อนร่วมงานของ เขา เขาถูกกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ของป้ายหาเสียงกับสิทธิมนุษยชนนี้ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่กองกำลังความมั่นคงของจีนได้โค้งขึ้นนักวิจารณ์ของรัฐบาล แต่นักเคลื่อนไหวได้วาดนานภาพที่น่ากลัวมากขึ้นของการละเมิดสิทธิมนุษยชนภายใต้การนำของประธานาธิบดีสีจิ้นผิงนับตั้งแต่ที่เขาเข้ามามีอำนาจในปลายปี 2012, จินได้ถูกกล่าวหาว่ากระชับจับของเขาในความขัดแย้งใด ๆ ที่เปิด ตัวอย่าง ล่าสุดของตัวเลขที่โดดเด่นถูกจับกุมและถูกคุมขังในสิ่งที่นักวิจารณ์บอกว่า เป็นค่าใช้จ่ายที่กุขึ้นรวม Gao ยู 71 ปีนักข่าวรุ่นเก๋าและ Ilham Tohti, ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์ชาติพันธุ์อุยกูร์ที่รู้จักกันในมุมมองของเขาในระดับ ปานกลางในประเด็นชาติพันธุ์ในประเทศจีน . แม้จะมีงบที่พบบ่อยของการสนับสนุนสำหรับกฎของกฎหมายในประเทศจีนนักวิจารณ์ บอกว่าจินจะปรากฏขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นความเมตตาเพียงเล็กน้อยที่จะทนายความ ว่ารัฐบาลคิดว่าจะก่อกวน ปู Zhiqiang, สิทธิมนุษยชนที่มีชื่อเสียงทนายความที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการยกเลิกของ ค่ายแรงงานของจีนฉาวโฉ่ระบบเรือนจำที่ถูกจับในมิถุนายน 2014 ในข้อหาที่รวมถึง "การเลือกทะเลาะวิวาทและกระตุ้นปัญหา" เขายังคงรอการพิจารณาคดี นาฬิกาสิทธิกลุ่มสงสัยของการปฏิรูปจีน เดือนนี้ปักกิ่งได้รับการอนุมัติกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติใหม่ที่ขยายความหมายของภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นให้กับประเทศ วอชิงตันอ้างถึงกฎหมายใหม่ในการแถลงประณามการคุมขังของนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน"เรา เป็นห่วงว่าขอบเขตของกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติใหม่จะถูกนำมาใช้เป็นอาคารตาม กฎหมายที่จะกระทำการละเมิดสิทธิมนุษยชน" กระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่าในคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษร
dreambox

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น